KHÓA HỌC ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CHO CÁC HỌC VIÊN SINGAPORE
Một trong những điều quan trọng trong việc lên kế hoạch Marketing đó là phân tích và nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường được xem là xuất phát điểm để các doanh nghiệp hoạch định tốt chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Nắm bắt được chìa khóa của sự thành công này, SOLOMA đã có khóa đào tạo nghiên cứu thị trường giúp cho các học viên Singapore nắm vững những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực nghiên cứu và phân tích đồng thời áp dụng thành công vào công việc.
Công ty TTS có trụ sở chính tại Singapore và các văn phòng chi nhánh tại Việt Nam, Úc. Hiện nay công ty đang cung cấp dịch vụ tư vấn cho các nước Malaysia, Ấn Độ, Úc và nhiều nước Đông Nam Á khác. Với mục đích nâng cao kỹ năng nghiên cứu thị trường cho các chuyên viên tư vấn nghiên cứu thị trường công ty TTS đã trực tiếp tham gia khóa học Đào tạo Nghiên cứu thị trường do SOLOMA do PGS.TS Nguyễn Hoài Nam - chuyên gia đào tạo của Trung tâm Nghiên cứu thị trường SOLOMA giảng dạy.
Khóa học được thực hiện giảng dạy hoàn toàn bằng 100% tiếng Anh, đồng thời tại khóa học này, học viên của TTS được cung cấp toàn bộ các bước trong quy trình của một dự án nghiên cứu thị trường chuẩn. Khóa học giới thiệu các phương pháp nghiên cứu thị trường đang được sử dụng rộng rãi hiện nay như CATI, CAPI... Ngoài ra, học viên cũng được giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới như sử dụng máy theo dõi hành vi chuyển động mắt của khách hàng. Đây là phương pháp phù hợp với những nghiên cứu đánh giá hiệu quả quảng cáo, nghiên cứu ánh mắt của khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin trong giao dịch trực tuyến.
Học viên được trực tiếp thực hành các phương pháp thu thập dữ liệu quan trọng trong nghiên cứu thị trường, bao gồm cả phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu và thu thập phiếu bằng bảng hỏi. Họ cũng được hướng dẫn thực hành các tình huống thực tế trong nghiên cứu thị trường, từ việc thiết kế bảng câu hỏi, phân tích dữ liệu bằng SPSS, đến việc hoàn thiện báo cáo nghiên cứu thị trường theo chuẩn. Sau khi hoàn thành khóa học, cả học viên đến từ Singapore và Việt Nam đều đã được trang bị những kỹ năng quan trọng để tiếp tục thực hiện các dự án tư vấn nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp.
Khóa học được diễn ra trong 6 buổi học với gần 10 học viện tham gia dưới sự hướng dẫn tận tình của PGS.TS Nguyễn Hoài Nam cùng kết cấu chương trình hợp lý các học viên đã được tiếp thu, nắm chắc kiến thức cơ bản và bước đầu làm chủ được các quy trình, công cụ,... trong hoạt động nghiên cứu thị trường theo chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam.
Với sự thành công của khóa học Đào tạo Nghiên cứu thị trường, SOLOMA tiếp tục phát triển khóa học dành cho các tổ chức và doanh nghiệp nhắm đến sự thay đổi tạo ra những giá trị khác biệt cho doanh nghiệp trên thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua kết quả các báo cáo nghiên cứu mang tính thực tế cao, góp phần vào việc đưa ra các quyết định quản trị một cách chính xác, nhanh chóng và phù hợp.